RỘNG ĐƯỜNG DƯ LUẬN

RỘNG ĐƯỜNG DƯ LUẬN


Hôm nay có nhiều người gửi cho mình cmt nhắn tin của bác Anh Pham gọi mình là trẻ trâu và thách mình ủng hộ 100 ngàn đô cá độ ông Trump thắng cử! Bác Anh Pham block mình mà lại cmt thế nó kỳ quá, mà lại hiểu sai be bét về mình, như thế là tỏ thái độ cuồng đảng DC của ảnh. Mình viết tút này để rộng đường dư luận, nhất là với những ai quen cả 2.

Mình nhắc nhiều lần là mình cổ vũ cho tư tưởng cánh hữu, nhất là là ở VN, khi mà đa số người dân hầu như không hiểu về khoa học chính trị, về khái niệm tả hữu. Mình cổ vũ cho cánh hữu không đồng nghĩa với việc phải cuồng ông Trump hay căm ghét ông Biden và đảng DC. Hơn nữa, mình luôn đứng ngoài mọi cuộc tranh luận, thực ra là chửi nhau, của người Việt về 2 ông này. Mình chẳng có ý định chửi hay nâng bi TT Mỹ này hết, vì điều đó chả có ý nghĩa gì.

Thế nên nếu ông Trump có về hưu, ông Biden không chịu nghỉ hưu, mình cũng chẳng buồn, chẳng vui. Vậy can cớ gì mình phải cá độ với bác Anh Phạm?!

Dù TT Mỹ thuộc đảng nào thì mình vẫn như vậy thôi, vẫn tiếp tục cổ vũ cho tư tưởng cánh hữu, vì chỉ cách đó mới có thể hữu hóa VN, tức là đảng CS bớt cuồng cộng đi.

Có lẽ vì quan điểm chẳng quan tâm đến TT Mỹ đó nên mình bị cả 2 phe đấu tố. Phe cuồng Trump thì vu cho mình là tả, là CS, "bây giờ mới lộ mặt thật ra", vì mình không giống họ. Phe cuồng Biden thì vu cho mình là cuồng Trump, vì mình có vẻ thuộc về cánh hữu! Đối với họ, cánh hữu thì phải cuồng Trump, cánh tả thì phải cuồng Biden và đảng DC Mỹ, ủng hộ BLM...Thực ra tả hay hữu cũng có nhiều cấp độ khác nhau. Hữu hay đảng viên CH có thể vẫn không ưa Trump. Tả bên đảng DC cũng có nhiều cấp độ, họ ủng hộ mỗi ứng viên TT của đảng DC như Sanders, Biden...Tả cũng có thể thích kiểu Tây Âu, hay kiểu Bắc Âu hay Nam Mỹ, rất khác nhau.


Tóm lại là mình không tham gia vào việc chửi nhau giữa các fan của Trump hay Biden. Nên đừng có lôi mình vào, rồi còn thách cá độ nữa thì quá nhảm. Mình chỉ tham gia tranh luận về những chính sách của cánh tả và hữu, phân tích ưu nhược điểm của mỗi bên dựa trên hoàn cảnh VN. Đối với mình, TT Mỹ không phải TT của chúng ta. Chúng ta chỉ có CTN NPT thôi, nhưng mà tút dự báo TBT có liên quan đến CTN của mình bị chặn IP VN rồi!

Nhận xét