NGƯỜI VIỆT LIỆU ĐÃ CÓ THỂ ĐOÀN KẾT?

NGƯỜI VIỆT LIỆU ĐÃ CÓ THỂ ĐOÀN KẾT?

Từ đầu dịch Covid, mình đã dự là năm 2020 sẽ là năm của cánh tả và CS trỗi dậy, sau đó mình cũng đã có stt lý giải tại sao cánh tả đã có thể trỗi dậy trên toàn cầu. Ngay từ hôm sắp sửa bầu cử TT Mỹ mình đã dự cảm rằng TT Trump sẽ thua lần này. Kết quả sơ bộ đã cho thấy điều đó, tuy nhiều người vẫn không tin. Còn mình thì chẳng mảy may nghi ngờ, bởi vì kết quả hôm nay nó là hệ quả tất yếu của nhiều yếu tố khác nhau mà mình đã phân tích và yếu tố quyết định cuối cùng chính là dịch Covid, nó thể hiện vai trò của nhà nước bao đồng, cánh tả, toàn trị. Ông Trump thua không phải vì sự gian lận. Sự gian lận, nếu có, cũng không thể mang tính quyết định.


Chưa bao giờ, kể từ khi mình chứng kiến bầu cử TT Mỹ, mà đương kim TT lại nhất mực không chấp nhận thua cuộc, kể cả sau khi quốc hội công bố kết quả chính thức. Mình cho rằng, đó là sự cố chấp không cần thiết. Điều đó sẽ ngăn cản ông không còn khả năng nào để tiếp tục ứng cử TT Mỹ. Mình lại thấy PTT Mike Pence ổn hơn ông Trump rất nhiều. Rất mong ông sẽ là ứng cử viên TT trong nhiệm kỳ tới.


Hồi ông Trump mới nhậm chức, mình đã nhận thấy ông này dùng giải pháp dân túy, là 1 đặc trưng của phe CS, mà dân túy thì thường dựa vào quần chúng thiếu hiểu biết, dựa vào tin giả...Người VN, sống dưới chế độ CS, chắc đều rành chuyện này. Điển hình nhất là việc Trump hô hào xây "Vạn lý trường thành" và kêu gọi các đại công ty Mỹ rút khỏi TQ về Mỹ, toàn là những điều không tưởng, nhưng lại thu hút được sự hâm mộ của nhiều người dân Mỹ.

Giọt nước cuối cùng đã tràn ly trong giải pháp dân túy của Trump chính là việc hô hào người dân kéo về thủ đô để biểu tình ủng hộ TT. Nhưng đáng tiếc là Trump lợi dụng đám đông nhưng không thể kiểm soát được đám đông cuồng tín, dẫn đến việc đám đông đã chiếm đóng nhà QH Mỹ, biểu tượng của nền dân chủ (không phải đảng DC). Hành vi người dân tràn vào nhà QH, khiến các nghị sỹ phải bỏ trốn và rút súng để tự vệ, khiến 4 người tử vong, đã đặt dấu chấm hết không mấy hay ho cho nhiệm kỳ TT của ông Trump. 

Việc kiểm soát đám đông chưa bao giờ là khả năng của các thể chế dân chủ. Ngay cả đảng DC cũng đã không thể kiểm soát được đợt bạo loạn BLM vừa rồi. Nhưng khả năng đó là lại đặc trưng của thể chế CS. Người CS cướp chính quyền dựa vào đám đông, điển hình là CM tháng 10 Nga và CM tháng 8 VN. Nhưng ngay khi có chính quyền, họ lập tức kiểm soát đám đông chặt chẽ. Mọi đám đông mất kiểm soát đều bị giải tán lập tức.


Hiến pháp Mỹ đã hoàn chỉnh, để không bao giờ có chuyện người dân có thể cướp chính quyền, cũng chẳng thể nào có khởi nghĩa vũ trang, dù dân Mỹ được sở hữu súng, như nhiều người đã ảo tưởng. Dân Mỹ có súng cũng chẳng thể chống lại được cảnh sát và vệ binh quốc gia. QĐ Mỹ, tối cao pháp viện Mỹ sẽ bảo vệ hiến pháp, chứ không phải bảo vệ 1 đảng nào. Chính vì vậy, hi vọng cuộc biểu tình vừa rồi có thể tác động đến việc đếm phiếu đại cử tri, cho dù ông Mike Pence, chủ tịch Thượng viện, là người của đảng CH, là ảo tưởng. Thực tế cho thấy điều ngược lại, cuộc chiếm đóng nhà QH khiến ông Trump mất uy tín hơn, cho dù ông có khuyên bảo người dân tôn trọng pháp luật 1 cách muộn màng. Ông Trump tuyên bố sẽ chuyển giao quyền lực êm thấm vào 20/1, mình cho đó là quyết định khôn ngoan.

Dù đã dự đoán cánh tả trỗi dậy, nhưng điều mình không ngờ tới là đảng DC đã thắng tuyệt đối ở cả TT và lưỡng viện. Điều đó sẽ khiến cho nước Mỹ sẽ hoàn toàn do cánh tả kiểm soát. Rất đáng buồn cho đảng CH và cánh hữu ở Mỹ. Thay vì phản kháng bạo lực, những người cánh hữu Mỹ, mà đại diện bởi đảng CH, cần xem lại chính mình, để cải cách hệ thống, thay đổi để có cơ hội quay trở lại nắm quyền.

Còn những người Việt yêu quý ông Trump, sẽ có nhiều người unfriend hay unfollow mình sau stt này, cũng nên suy nghĩ lại về quan điểm chính trị của mình. Hãy tiếp tục tìm cách phát triển và cổ vũ cho tư tưởng cánh hữu ở VN, thay vì tiếp tục chửi "thổ tả", dù TT Mỹ có ở phe nào, điều đó tốt cho sự phát triển của VN, ít nhất là để giảm bớt tư tưởng cuồng cộng. Các bạn suốt ngày chửi thổ tả cũng chẳng khiến bạn hiểu biết thêm về cánh hữu, nhất là khi các bạn hèn nhát, không dám lên tiếng vì tự do cho người Việt. Khi không có tự do thì cũng chẳng có tả hay hữu nào hết, chỉ là chém gió thủ dâm với nhau mà thôi.

Lẽ ra mình viết stt này từ khi mới có kết quả bầu cử sơ bộ. Nhưng vì còn nhiều người không tin vào kết quả đó, nên hôm nay mình mới viết, vì thế đừng ai nghĩ là mình trở cờ vút đuôi. Mình không hề unfriend hay block 1 ai chỉ vì người đó bất đồng chính kiến với mình. Là người thiên hữu nhưng mình không hoàn toàn ủng hộ ông Trump ở mọi vấn đề, cũng không tin vào tất cả những gì ông ấy nói và không coi những ai theo cánh tả là kẻ thù. Ở các nước CS thì tả hay hữu cũng là thế lực thù địch hết!

 Mọi người nên nhớ rằng trước khi cướp chính quyền đảng CS Đông Dương vẫn hòa hoãn với phe CS đệ tứ, chơi chung với nhau, viết chung 1 tờ báo ở SG. Thậm chí khi đó, họ thành lập mặt trận VM để đoàn kết tất cả các phe nhóm không CS yêu nước, chống Pháp. Sau khi cướp chính quyền rồi họ mới thanh trừng đối lập, gồm cả CS đệ tứ, thậm chí thanh trừng chính cả các đồng chí, đồng đảng. Còn các bạn, chính quyền thì chẳng có, hội nhóm còn chẳng được lập, chẳng có quyền lực gì trong tay, thế mà đã quay ra húc nhau, chửi nhau như kẻ thù. Với cách tư duy địch ta như vậy thì chắc chắn chẳng làm nên trò trống gì hết. Trước đây, mình thất vọng vì kiến thức chính trị của đa số người dân. Bây giờ, mình thất vọng hơn vì cách hành xử và hiểu biết chính trị của anh em (tự coi là) đang đấu tranh dân chủ.

Rất mong là kể từ ngày mai, khi không còn lý do để chửi nhau về TT Mỹ, mọi người sẽ đoàn kết vì tự do cho người Việt.

Nhận xét