VỀ VIỆC CHÉM THÀNH VIÊN PHẠM ANH TUẤN VÀ STT VỀ ĐOAN TRANG

VỀ VIỆC CHÉM THÀNH VIÊN PHẠM ANH TUẤN VÀ STT VỀ ĐOAN TRANG


Mình đang bị report vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng nên không đăng bài và cmt được, nhưng vẫn quản lý các chức năng khác của nhóm bình thường. Bài này mình nhờ mod đăng hộ.


Đầu tiên, mình nhắc lại là ĐỪNG AI CỐ BẮT AD VÀ MOD PHẢI ĐIỀU HÀNH GROUP NHƯ THẾ NÀO, ĐĂNG BÀI CÓ NỘI DUNG GÌ. Bọn mình có đủ kiến thức để chọn lọc và tự viết bài đăng. Cái tên group như vậy không nhất thiết là group chỉ bàn những chuyện gắn chặt với cái tên. Ai cũng thấy rằng con đường cho VN đi tới công bằng, dân chủ, văn minh là con đường dài và chông gai, nên không thể ngày một ngày 2 mà đẻ ra được 1 con đường cao tốc để đi.

 Vì thế, group này được lập nên bàn về NHỮNG CON ĐƯỜNG khác nhau có thể đi được. Để thiết kế, thi công 1 con đường thì cần 1 quá trình từ việc học cách thiết kế, chọn vật liệu, biện pháp thi công, giám sát...Không thể đốt cháy giai đoạn, đẻ huỵch cái ra con đường. Nên ai sốt ruột, muốn thấy đường ngay thì nên đi ra khỏi group này.


Việc mọi người bàn luận về cách làm đường chính là quá trình mọi người khai trí cho nhau, thậm chí thành viên khai trí cho quản trị viên thông qua tranh luận. Đó là mục tiêu mà bọn mình mong muốn. Có thể sau vài năm nữa vẫn chẳng có con đường nào khả thi được vẽ ra ở đây. Thậm chí có admin đi tù và thực tế đã có admin liên tục bị thế lực thù địch report những lỗi vớ vẩn để ngăn chặn sự phát triển của group. Nhưng mình tin rằng với con đường mà group đã và sẽ đi qua sẽ khiến cho nhiều người biết thế nào là con đường đúng cho tương lai VN. Nếu không có mình làm admin sẽ có người khác thay thế mình làm tiếp chuyện đó.


Quay lại stt về bạn Đoan Trang. Mình chính là người phê duyệt đăng bài. Đây là bài viết không theo xu hướng chung của AE DC mấy hôm nay là ca ngợi Đoan Trang mà có những quan điểm riêng. Mình không cho đây là quan điểm của DLV. Xin lưu ý là mình có quen biết bạn Đoan Trang. Mình là người đầu tiên viết review về cuốn CTBD khi nó mới phát hành. Trang có nói với mình là: "Em nhờ anh viết review, em không hi vọng là đa số AE DC sẽ đọc nó. Em mong là các bạn SV sẽ biết đến nó nhiều hơn".

Công bằng mà nói, mình dám chắc là không có nhiều người, kể cả AE DC, có thể hiểu hết những gì Trang viết. Nó không phải hoàn toàn là chính trị bình dân đâu mà là khoa học chính trị, là môn không dễ xơi với đa số người Việt. Cũng vì thế nên nó cũng còn 1 số vấn đề chưa hoàn chỉnh, mình cũng góp ý với Trang nhiều, đặc biệt là phần dẫn chứng thực tế hơi dài dòng mà lại là nguy cơ rủi ro cho tác giả. Thực tế điều đó đã xảy ra với bạn An Xinh Trương. Mình viết thế để mọi người hiểu là không dễ để đánh giá các quyển sách của Trang, cần có 1 kiến thức nền về khoa học chính trị mới có thể. 


Về thành viên Pham Anh Tuan. Thành viên này đã rất nhiều lần tỏ ra bất mãn với cách điều hành group của ad, mod. Đến stt này thì việc bất mãn đẩy lên quá cao, muốn định hướng người quản trị phải làm gì. Điều đó vi phạm những tuyên ngôn đầu tiên của mình khi mới lập group. Người bất mãn nên tự rút ra khỏi group, nhiều người đã làm vậy, nếu bất mãn mà cứ ở lại để lèm bèm, tạo không khí bất mãn cho cả group, thì là phá hoại. Vì thế, CHÍNH TAY MÌNH ĐÃ LOẠI BỎ THÀNH VIÊN NÀY.


Cuối cùng, mình nhắc lại là group không cần đông thành viên, chỉ cần những người ở lại thực sự đồng lòng (không nhất thiết là phải đồng ý mọi sự) với nhóm quản trị, để cùng nhau xây dựng những con đường cho chúng ta. Ở đây, nếu không tìm thấy đường thì cũng thành người biết cách làm đường.

Nhận xét