ĐỪNG SỐNG GIỐNG NHƯ HÒN ĐÁ

ĐỪNG SỐNG GIỐNG NHƯ HÒN ĐÁ

Làm người VN cuộc sống đã mong manh, vì bệnh ung thư rình rập, vì tai nạn giao thông có thể đến bất cứ lúc nào, vì va chạm với trẻ trâu húng chó... Thế nhưng đời mạng FB cũng mong manh chả kém.

Mấy hôm trước mình bị thế lực thù địch report tài khoản FB Dương Quốc Chính. Ngay trước đó, bỏn đã ám sát hụt mình 1 lần, bằng cách tạo tài khoản mạo danh, để report mình mạo danh nó. Nó chết trước mình do chưa kịp report mình thì đã bị bạn mình report. Nhưng ngay sau đó, bọn chúng lại điên cuồng chống phá cách mạng bằng thủ đoạn tương tự.

Sáng hôm đó có 1 bạn nhắn tin cho mình là có 1 nick giả mạo mình đang add friend bạn ấy, có report nó không? Mình vừa kịp bấm trả lời thì FB thông báo mình có 1 stt bị report là "dọa nạt người khác", vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Ngay sau đó 1 phút, lại bị report lần nữa là mạo danh, lần này bị khóa tài khoản luôn, FB đòi gửi chứng minh nhân dân để xác nhận. Tức là bọn chúng tấn công có bài bản, lớp lang, chiến thuật hẳn hoi. Ắt phải là dân chuyên nghiệp sống bằng nghề report thuê. Hóa ra đời mạng còn mong manh hơn đời thật!

Thấy bảo, chỉ cần bỏ ra 2-3 triệu là có thể thuê sát thủ lấy mạng 1 nick FB nào đó. Nick cao tuổi, chính chủ, thì khó hơn, thì tiền cao hơn thôi. Không rõ cộng đồng mạng XH nước ngoài có phổ biến trò này không chứ FB VN thì việc này như cơm bữa. Dân buôn bán online bị đối thủ cạnh tranh thuê sát thủ giết nick. AE DC bị bò đỏ ám sát... Nhưng có lẽ, cũng như ngoài đời thật, giết nhau vì động đến quyền lợi, tiền bạc, là nhiều nhất. Động đến đảng và NN còn chưa chắc chết hoặc đi tù (khóa hay cấm 1 số chức năng của tài khoản trong 1 thời gian hạn định), chứ động đến doanh nghiệp tay to là chết tươi. Thực ra, với giá rẻ mạt thế kia, thì mạng FB quá rẻ, ai chả thuê được.

Tóm lại, muốn trường sinh bất lão thì phải thiện lành, đừng đụng đến ai thì chả ai làm gì mình. Nhưng sống như thế thì cuộc đời vô vị quá. Lên mạng post về chim hoa cá gái là xong. Ca sỹ Trần Lập có bài hát nổi tiếng, có đoạn:

Đừng sống giống như hòn đá, giống như hòn đá
Sống không một tình yêu
Sống chỉ biết thân mình
Tâm hồn luôn luôn băng giá
Đừng hóa thân thành đá
Vì tâm hồn đá giá băng

Bài hát có nhiều người yêu thích lắm, hát ầm ầm, nhưng có mấy người sống khác với hòn đá?

Mình viết FB không có ác ý với ai, cũng không thù hận ai (có thể có nhiều người đang nghĩ ngược lại). Nhưng những thứ mình viết chắc chắn có ảnh hưởng đến việc làm ăn của nhiều người, chắc cũng đụng chạm đến nhiều người, nên chắc ân oán giang hồ không ít. Mục đích của mình cũng chỉ là muốn nâng cao dân trí, muốn nhiều người hiểu biết hơn, có suy nghĩ độc lập hơn, ít bị lừa bởi các tổ chức, cá nhân.

Lâu nay, mình vẫn biết có trò report và cũng chứng kiến nhiều người bị, nhất là các AE DC. Vì thế nên mình cũng đề phòng cẩn mật, nhiều bạn mình thắc mắc là sao giờ này mày mới chết?! Vừa rồi, sau mấy stt có hơn 2000 lượt tương tác là mình đã linh cảm là sắp chết nick, nên cũng back up FB 2-3 lần. Vì thế nên sau khi bị report, mình chỉ mất nội dung của khoảng 1 tuần cuối. Nhưng mình biết, mấy stt kia đã lan tỏa khắp coi mạng rồi, không ai có thể xóa được hết. Đời mạng của mình có thể chết nhưng tư tưởng mà mình muốn truyền tải thì không bao giờ chết được.

Các anh em sát thủ FB và thế lực thù địch đã, đang và sẽ đọc FB mới này của mình cứ nhớ là mình sẽ không bỏ cuộc đâu. Anh em cứ chuẩn bị súng ống đi, chết nick này mình lại lập cái khác thôi. Từ hơn 1 năm trước mình đã phải back up nội dung stt ra cả blogspot và sau đó là Mind nữa cơ, thủ tiêu hoàn toàn các bài viết của mình hơi bị khó. Các stt quan trọng mình sẽ được post lại ở đây và chỗ khác, nếu tài khoản kia của mình không sống lại nữa.

Đọc đến đây chắc bạn bè lâu năm trên FB của mình sẽ tự đánh giá được xem đây là FB của mình thật hay giả. Mình sẽ chỉ add lại những friend lâu năm, đồng quan điểm và tin cậy. Tài khoản này chống chỉ định các anh em thiện lành, "ngại va chạm". Mọi người share giúp để mình add friend lại.

Xin cám ơn!

https://news.zing.vn/lam-boc-hoi-tai-khoan-facebook-chi-voi-2-trieu-dong-tai-vn-post771257.html

Nhận xét