HÀNG TÀU

Hàng Tàu ngày xưa (thời còn viện trợ cho VN) nổi tiếng là tốt và siêu bền. Đến thời đổi mới, hàng Tàu xuất sang VN rất là lởm, nó phân ra Tàu địa phương và Tàu trung ương, VN dùng hàng địa phương là chính. Vì thế, công thêm tâm lý bài Tàu, mà dân VN ghét hàng Tàu.

Bây giờ anh em thương gia nhập hàng Tàu về bán thì có mấy bài, 1 là lột sạch tem, chế thành hàng VN chất lượng cao, như anh Khải tôi, rồi bán giá cao gấp mấy lần, đấy là lừa đảo cấp 1. Hai là, không tiện tẩy xóa chữ Tàu, thì anh em bịp khách là hàng Hongkong, Đài Loan, made in PRC thôi chứ không phải made in China đâu! Đấy là bịp cấp 2, vì vẫn là giá hàng Tàu. Ba là nhập linh kiện, vật tư Tàu về VN đóng mác VN, kiểu như anh Quảng nổ, rồi chém là sản xuất tại VN, thực ra chỉ là lắp ráp tại VN thôi, đấy là bịp cấp 3. Mình mua cái đồng hồ điện thoại cho thằng con của Vịt teo, dùng như cứt, 5 ngày 3 tật, chắc 99,99% là hàng Tàu đóng mác VN.

Đúng là xã hội lừa đảo từ TƯ đến địa phương, từ đại gia đến buôn bán vỉa hè. Bây giờ mua mấy hàng lặt vặt có chữ tượng hình mà anh em thương gia bảo Đài Loan Hongkong thì mình tự convert ra đó là Tàu cỏ. Vì tàu xịn nó vẫn hiên ngang đóng mác made in China, có khi lại yên tâm. Giờ mới phát giác anh Khải lừa đảo thì có gì lạ đâu.

Bác Anh Gấu Phạm có tố giác là đảng ta cũng made in China, nhưng mà mình xin đính chính là đảng ta là hàng Hongkong nhé, nên yên tâm sử dụng.

Nhận xét