CHỬI THANH LAM VÀ THANH LAM CHỬI

Thanh Lam có chất giọng tốt, đẳng cấp, tuy nhiều khi hơi bị gồng, để phô giọng. Không phải tự nhiên mà TL được xếp vào hàng diva (cũng là do khán giả cả nước "phong tặng" chứ không phải hội nhạc sỹ hay dân Bắc phong). Chất giọng của TL không dành cho giới nghe nhạc bình dân, cũng như nhạc jazz, rock, cổ điển không dành cho đại chúng. Người ta kêu TL hú hét như bò rống cũng chả khác gì người ta chửi mấy chú hát nhạc rock hay mấy thím hát opera hú hét như bọn điên. Khen chê là quyền của mỗi người. Nhưng khen chê mà có nền tảng kiến thức thì mới có giá trị. Chê thế khác gì bần nông chửi học giả là mọt sách. Tóm lại, các diva luôn ở mâm trên trong làng âm nhạc. Mà thanh nhạc nó khác với thời trang hay điện ảnh, tuổi tác không có ảnh hưởng nhiều.

Thanh Lam vì ở cửa trên nên có chút khệnh khạng đàn chị, cộng thêm cái thẳng tính nên hay chê các em, đa phần là không sai đâu, các em ca sỹ thị trường đừng có dỗi. Nhưng lần này TL chê có sai tý, đó là nói đại ý ca sỹ không có học hành mà vẫn nổi tiếng. Nghệ thuật nói chung không học hành bài bản mà vẫn nổi danh là nhiều, Mỹ cũng đầy ca sỹ dạng đó. Ca sỹ nhạc rock hầu như đều trái cựa. Như Pink Floyd, nhạc quá chất (không dành cho đại chúng nhé) nhưng thành viên ông thì KTS, ông thì họa sỹ...Hay như Paul Mc Cartney hình như cũng không rành nhạc lý đâu. Ca sỹ (ở) miền Nam cũng nhiều người như vậy nhưng đúng là nhiều người đi lên nhờ bơm thổi và ngoại hình, Hà Hồ chẳng hạn, Mr Đàm cũng không hơn và còn nhiều nữa.

Miền Nam có thị trường âm nhạc sôi động, khán giả dễ chấp nhận cái mới, dễ chi tiền cho việc giải trí và dễ tính hơn khán giả Bắc. Vì thế nên SG là miền đất hứa của giới văn nghệ sỹ muốn kiếm tiền và nổi tiếng nhanh. Không phải tự dưng mà "ca sỹ" đình đám 1 thời Lệ Rơi lại vào SG để khởi đầu sự nghiệp âm nhạc, chứ không phải về HN cho nó gần! Rất nhiều ca sỹ gốc Bắc chất giọng nhàng nhàng nhờ vào SG mà thành ra nổi tiếng nhờ công nghệ lăng xê. Thực ra đó là đặc điểm vùng miền, là bình thường, cũng như dân châu Âu nhận xét về dân Mỹ, chả có gì là miệt thị, nên anh em miền Nam đừng có dỗi.

Mình khác TL ở chỗ là không biết hát, ghét karaoke, không biết đánh đàn, chỉ thích nghe nhạc. Nhạc thị trường kiểu miền Nam mình bị nghe qua TV, không bao giờ mua đĩa hay download. Mình chưa bao giờ bị bạn mượn rồi lấy mất đĩa nhạc, hay quá, vì chúng nó không nghe giống mình! Mình chỉ có cái hơi giống TL là có thể ngồi xổm lên dư luận, không cần vuốt ve đám đông. Mình chỉ viết/nói nhưng gì mình thấy đúng. Sau stt này mà mất đi độ trăm friends hay 200 followers cũng cam lòng. Bắt đầu công tác đếm friend và follow!

Thấy dân tình chửi TL 90% là ngụy biện đả kích cá nhân bả với ông già bả, chứ có nói được là bả sai ở đâu đâu.

Nhận xét