Đạo HCM - Phật giáo định hướng XHCN

Hôm qua xem thời sự VTV thấy đăng tin AEQL cả CBCC (cán bộ công chức) đi chùa cầu an, cầu sức khỏe, điều động xe công, thuê cả thầy cúng để khấn cho pro. Mình thấy AEQL bây giờ khủng hoảng niềm tin quá lại bị mang tiếng dị đoan.

Để tránh mê tín dị đoan mà vẫn quán triệt con đường tiến lên CNXH, thống nhất tín ngưỡng dân gian và nhà nước cho dễ quản lý, mình đề xuất sáp nhập luôn đạo Phật, tín ngưỡng thờ cúng đền, miếu, gốc đa, gốc si, linh vật, con vật, cô hồn...vào với tín ngưỡng Mác Lê nin và tư tưởng HCM, thành lập 1 tôn giáo thuần Việt kiểu như đạo Cao Đài. Đại khái đặt tên là đạo HCM. Ta thờ luôn Phật tổ, bác Mác, bác Lê nin, bác Hồ, bác Giáp, bác Nguyễn Chí Thanh (3 bác này hiện đang được thờ rồi), dần dần bổ sung các bác mới chết và sắp chết, coi như các vị bồ tát, la hán...Kinh kệ thì ta bổ sung triết học Mác Lê nin và tư tưởng HCM vào với kinh Phật. Cõi niết bàn ta coi như CNCS...

Ta làm thế mới là thượng tôn tinh thần dân tộc và thể hiện lòng quyết tâm xây dựng CNXH mang màu sắc VN. Danh nhân, anh hùng dân tộc của ta đầy ra, sao phải đi thờ mấy ông bồ tát, phật nọ, phật kia ất ơ bên Ấn Độ, bên Tàu làm gì? Việc thờ cúng danh nhân này hiện đã manh nha ở các chùa nhưng chưa triệt để do đảng và NN chưa ra nghị quyết TƯ để nhân dân có định hướng cụ thể. Hiện nay AE SS (anh em sư sãi) cũng vào đảng nhiều rồi, mà AE AN cũng làm sư nhiều rồi, nhưng đều hoạt động du kích, bí mật. Bây giờ thời cơ đã chín muồi (như thời sự VTV đã đăng tin), chúng ta nên hoạt động công khai luôn. Làm được như thế là ý đảng lòng dân cùng về 1 mối, đạo HCM của chúng ta sẽ là Phật giáo định hướng XHCN.

Nhận xét