CHUYỆN CHỊ SÁU

Vụ "xét lại" chị Sáu của mấy ông văn nghệ sỹ tự diễn biến, được quay clip đưa lên FB, làm cho cả 2 giới DLV và PĐ rộn ràng quá. Tiếp cận với những thông tin kiểu này mình thấy bình thản, không có gì xúc động. Bởi vì mình cũng là người tìm hiểu những góc khuất của LS rất nhiều rồi, mỗi khi vớ được thông tin trái chiều mà lại xúc động, lên đỉnh ngay, thì có mà "thượng mã phong" chết lâu rồi.

Vừa rồi đọc stt của mấy bạn FBker, cả báo gì Văn nghệ TP HCM, thấy hằn học, căng thẳng quá, làm tái hiện không khí đấu tố thời Nhân văn Giai phẩm! Như thường lệ, tờ báo bảo hoàng hơn vua kia dùng toàn ngôn từ đả kích cá nhân mấy ông văn nghệ sỹ chém gió, như thể họ sắp lật đổ chế độ đến nơi. Mà không phải 1 bài, mà mấy bài liền. Chính báo này góp phần phát tán thông tin về chị Sáu này nhiều nhất chứ PĐ nào dám đưa tin này lên báo chí cách mạng. Mọi người muốn biết mấy ông kia chém gió về nội dung gì thì cứ xem báo này nhé!

http://tuanbaovannghetphcm.vn/do-la-hanh-dong-xuc-pham-nguoi-anh-hung/

Quan điểm của mình là mấy ông DLV báo chí bốc đồng quá, chả được tích sự gì. Đây là 1 buổi chém gió đúng nghĩa đen. Người ta ngồi cafe ăn sáng, bàn chuyện thời sự trong nước và quốc tế là hết sức bình thường. Chuyện tương tự mỗi ngày chắc xảy ra 20 triệu vụ ở các quán bia, quán nước từ KS 5 sao đến quán trà đá đầu làng. Mà người ta chửi chế độ còn gấp tỷ lần mấy ông này, cứ nghe thấy lại bức xúc, lại đấu tố, lại đòi cách chức (cán bộ nhà nước) thì rảnh háng quá. AE DLV còn bức xúc đòi bằng chứng mới hài hước, họ đang chém nhé, không phải tham luận đại hội đảng đâu. Mà lúc chém họ cũng dẫn nguồn từ thằng Tây lai bị chị Sáu giết hụt và bà chị ruột của chị Sáu đấy. Nếu nhà báo nào có trách nhiệm với chế độ thì nên tìm đến 2 nhân chứng đó mà điều tra, nếu cần thì tạo điều kiện để An ninh bắt họ với điều 88, 258 luật HS nhé. Việc đòi bằng chứng này giống hệt AE DLV đòi ông Phan Huy Lê đưa bằng chứng là ông Trần Huy Liệu nói anh Lê Văn Tám là nhân vật hư cấu. Lấy đâu ra bằng chứng được sau hơn nửa thế kỷ, độc giả phải tự động não mà suy xét thôi.

Vụ anh 8 thì mình tin là hư cấu, vì nó quá phi logic, còn vụ chị 6, thì mình chưa có kết luận, vì nó không quá phi logic, không đồng tình, không phản đối, cho đến khi có thêm thông tin. Chỉ thấy có sự trùng hợp là 2 nhân vật này được dùng để tuyên truyền rất mạnh, đều tên dạng số (lộc, phát), khả năng hư cấu nội dung câu chuyện là bình thường, dễ hiểu ở vào hoàn cảnh lúc đó. Chẳng qua trót tuyên truyền quá sâu nên giờ mà gạt đi thì hơi sốc. Giờ xóa hết địa danh, tên đường mang tên Võ Thị Sáu và Lê Văn Tám thì tốn kém lắm! Đây cũng là cái giá của chiến thắng bằng tuyên truyền. Tẩy não được nhân dân, để họ có thể suy nghĩ độc lập chắc cũng mất 100 năm. Nga mất đúng 100 năm rồi đấy, mà đã tẩy xong đâu.

Nhận xét