CÁCH MẠNG XÃ HỘI 4.0

Mấy vụ rùm beng mấy ngày qua như chị phó Quận điều động hệ thống chính trị ra trông xe cho mình, ông trung tướng về hưu chửi CSGT, ông thiếu tướng về hưu chửi đại tướng...đều do 1 thủ phạm duy nhất làm mất uy tín của ACE quan lại và cựu quan lại, đó chính là thằng công nghệ, mạng xã hội phối kết hợp với thằng camera, smartphone.

Trước mình đã có 1 stt phân tích vấn đề này, những thằng PĐ nhất hiện nay chính là thằng cu Mark Zuckerberg chủ FB, rồi đến thằng Google, Apple... Ngày xưa bọn PĐ đi rải truyền đơn là tù mọt gông, bây giờ mấy thằng kể trên là bọn rải truyền đơn trên mạng từng giây từng phút, đâm ra không còn tội rải truyền đơn nữa.

Ngày xưa tướng Nguyễn Ngọc Loan thân bại danh liệt chỉ vì 1 tấm ảnh bắn anh VC. Quân đội Mỹ cũng bị ô nhục, bị phản chiến bởi bức ảnh em bé napalm, ảnh vụ thảm sát Mỹ Lai... Nếu không có những bức ảnh, thước phim thì coi như những vụ đó không xảy ra.

Bây giờ mỗi người dân đều sở hữu 1 vài cái có thể chụp ảnh, quay phim, mình có 6 cái đủ kích cỡ. Ngoài ra thì camera hành trình trên ô tô, drone camera (camera bay), camera an ninh treo đầy đường. Vì thế mà anh em quan lại, anh em công chức thực thi pháp luật làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau mà giữ thân, hở ra cái là thân bại danh liệt, uổng công mấy chục năm phấn đấu, đầu tư tiền bạc, công sức.

Từ ngày có mạng xã hội, AE PĐ lại được tự do ngôn luận nó rơi vào mồm. CA, tuyên giáo muốn bịt mồm bần nông cũng khó, thỉnh thoảng bắt thí điểm mấy thằng cộm cán để rung cây dọa khỉ, chứ bắt tất thì cơm đâu mà nuôi, còn phải để bọn nó đóng thuế nuôi các anh chứ. Vì thế, AE PĐ cũng phải chịu khó nghiên cứu công nghệ.

Hồi xưa có mấy kiểu cách mạng xã hội như cách mạng tư sản dựa trên nền tảng của CM công nghiệp, cách mạng vô sản dựa trên sự ngu dốt, manh động của cần lao, giờ phát sinh thêm cách mạng xã hội dựa trên công nghệ 4.0. Vấn đề này đảng và CP quên không nhắc đến khi nói về CM 4.0, họ chỉ nói về lĩnh vực kinh tế mà bỏ qua chính trị, xã hội. Hồi xưa CM vô sản dựa vào lãnh tụ tinh thần là ông Marx râu. Sắp tới cách mạng xã hội 4.0 dựa vào cu Mark Zuck.

Nhận xét