Tổng giám đốc FPT đề xuất cách chống tham nhũng


Hôm nay đọc bài của anh Đỗ Cao Bảo FPT về vấn đề tham nhũng, cũng công phu loằng ngoằng phết, phân tích, dẫn chứng này nọ đủ cả, rất là khoa học. Tựu trung lại, anh ấy muốn mọi người hiểu là tham nhũng ở VN là tất nhiên thôi, bọn đang chửi tham nhũng mà có cơ hội thì ăn còn ác hơn! Đấy là mấu chốt của bài viết mà tác giả muốn dẫn dắt độc giả đến. Cả đống chữ dài dài bên trên chỉ nhằm mục đích này thôi. Các tinhbong cũng hay làm như vậy.
Các bạn lưu ý về lời giải phòng ngừa chống tham nhũng của anh ấy đề xuất. Cũng tỏ ra rất khoa học bài bản, gồm 3 nội dung trong ảnh đính kèm.
Nếu trình non thì đọc bài này xong thấy chóng mặt ra phết. Nhưng nếu để ý kỹ thì thấy 3 vấn đề của anh ấy viết ra rất chi là cải lương, vướng ngay vào thể chế chính trị mà anh ấy lờ đi.
1. Với thể chế hiện tại thì làm thế nào để có hệ thống pháp luật nghiêm minh kèm với hệ thống giám sát hiệu quả (thường là quốc hội, phe đối lập và báo chí)?
2. Với thể chế ngu dân hiện nay, giáo dục phục vụ chính trị, thì làm thế nào để nâng cao dân trí, đạo đức xã hội?
3. Với thể chế hiện nay làm thế nào để phát triển kinh tế, tăng lương cho công chức?
3 nội dung trên mình đã viết nhiều stt để chứng minh đây chính là điểm yếu của chế độ. Vậy mà anh ấy cứ đưa ra các đề xuất như thể VN đang là Mỹ! Thiết nghĩ, mấy anh làm doanh nghiệp sân sau thì tốt nhất là đừng nên chém gió về kinh tế chính trị, chém thế cũng chỉ để mị dân, làm DLV cao cấp mà thôi. Các anh dạo này còn ra sách, in stt FB nữa mới ghê chứ.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=456690144704368&id=100010901590820&hc_location=ufi

Nhận xét