LÒNG CĂM THÙ CÓ ĐỊNH HƯỚNG

Về vụ anh Bob Kerrey được làm CT HĐQT ĐH Fulbright, mình thấy dân VN có lòng căm thù theo định hướng XHCN! Thù nhất là Ngụy, rồi đến Mỹ, sau đó là Tàu, rồi mới đến Pháp, Hàn và cuối cùng là Nhật. Thực tế Nhật mới giết (trực tiếp hay gián tiếp) người Việt nhiều, trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, bộ máy tuyên truyền của VN không hướng lòng căm thù vào người Nhật. Vì người Nhật "biết điều" với VN, họ giúp đỡ VN hết lòng mà không đòi hỏi điều gì! Tương tự vậy với Hàn quốc, người Hàn được yêu quý gần bằng Nhật, cũng vì "biết điều", cho dù hồi chiến tranh VN, lính Hàn tham chiến ở VN đông thứ nhì, sau Mỹ, cũng để lại nhiều vấn đề.

Trong khi đó, người Việt với người Việt lại thù nhau lâu nhất, vẫn chửi nhau như chó với mèo. Cách đây mấy năm, mấy đồng chí biệt động SG vẫn lên báo mạng chém gió khoe chiến tích ám sát GS Nguyễn Văn Bông, nguyên là GĐ Viện Quốc gia Hành chánh VNCH, ứng viên Thủ tướng VNCH,1 nhân vật dân sự. Vụ ám sát xảy ra ngay giữa đường ở SG, xe ô tô ông GS đang chờ đèn đỏ, tất nhiên xung quanh đó có đông người dân. Biệt động ném cái cặp thuốc nổ xuống gầm xe ô tô và mọi thứ bay lên trời. Vợ con ông GS đọc được hết, họ sẽ nghĩ gì? Làm sao hết thù hằn với những câu chuyện như vậy vẫn được kể công trên báo chính thống?

Lẽ ra, người Việt phải yêu người Việt nhất, về mặt tình cảm, thứ 2 là yêu nước nào có khả năng kéo VN khỏi vùng bùn, đấy là về mặt lý trí, thực dụng. Hãy nhìn người Nhật, về mặt tình cảm, không nước nào có động cơ để thù đế quốc Mỹ bằng người Nhật. Nhưng họ quá thực tế, nên họ giàu.

Quan điểm của mình là ông Bob Kerrey bây giờ nghĩ gì về VN mới là quan trọng. "Giặc lái" Mỹ đang là thượng nghị sỹ, từng bị bắn rơi ở hồ Trúc Bạch, có thể bấm nút thả bom giết cả trăm người Việt được, nhưng bây giờ là người tích cực nhất để bảo vệ VN chống TQ ở biển Đông. Tất nhiên, đó là quan điểm của đảng CH của ông ấy, nhưng điều đó có lợi cho VN. Đại học Fulbright cũng có lợi cho VN cho dù CT HĐQT của nó là ai.

http://danviet.vn/tin-tuc/toi-am-sat-nguoi-sap-lam-thu-tuong-sai-gon-48833.html

http://www.danchimviet.info/archives/34191/ba-jackie-bong-wright-noi-v%E1%BB%81-v%E1%BB%A5-am-sat-gs-bong/2011/05 (cần vượt firewall để đọc)

http://news.zing.vn/lanh-dao-dh-fulbright-xin-loi-viec-gay-ra-trong-chien-tranh-post653446.html

Nhận xét