VUA HÙNG THỨ 18 VÀ SỰ SỤP ĐỔ CỦA NƯỚC VĂN LANG


Mình nói trước là truyền thuyết về vua Hùng là thứ nhảm nhí, hoang đường, chủ yếu để thẩm du tinh thần là chính, đừng có tin. Chính vì để thẩm du nên thường tốt đẹp phô ra, xấu xa đậy lại. Không ai để ý nhà nước Văn Lang, triều đại các vua Hùng sụp đổ thế nào.

Ai cũng biết là vua Hùng đệ nhất lập nên nhà nước Văn Lang, kéo được 18 đời, hơn 2000 năm, mỗi ông thọ trung bình 150 tuổi. Ông Hùng thứ 18 là ông nổi tiếng nhất, nhưng mà cũng lắm tội nhất. Vua Hùng thứ 18 có 2 chàng rể nổi tiếng mà mình đã viết stt, là Chử Đồng Tử và Sơn Tinh, quan hệ của 2 chàng này với bố vợ đều có vấn đề. Anh Sơn thì trúng thầu được vợ dựa vào thông đồng, cài thầu, nên gây thù chuốc oán với anh Thủy, đâm ra cần lao lầm than vì lũ lụt đến tận giờ, tội ấy là rất to. Còn anh Chử, thì vì không môn đăng hộ đối nên bị vua cấm đoán, không cho cưới, đôi trẻ phải bỏ nhà đi hoang, ăn ở với nhau không có hôn thú. Thành ra bây giờ giai gái lắm đôi cũng phải như thế, cha mẹ cấm đoán không cho cưới, bố mẹ thành thế lực thù địch của con cái, tội ấy cũng to.

Còn 1 tội nữa mà mọi người ít để ý là tội để mất nước. Nguyên nhân là do Thục vương nước Thục (không phải Ba Thục bên Tàu) có xin cầu hôn con ông Hùng, bị cự tuyệt, đâm ra thù ghét, vì rõ là môn đăng hộ đối mà lại bị coi khinh. Thế là Thục vương mới dặn con cháu là phải báo thù. Thục Phán chính là cháu của Thục Vương, nhân cơ hội vua Hùng say rượu, chủ quan, chỉ lo ăn chơi hưởng lạc, mới kéo quân sang chiếm nước Văn Lang. Thục Phán sang đánh mà vua Hùng vẫn còn say mèm chưa tỉnh, phải nhảy xuống giếng mà chết, nhục nhã lắm thay. Thục Phán chiếm được Văn Lang mới đổi quốc hiệu thành Âu Lạc, xưng là An Dương Vương.

Tóm lại, bài học lịch sử là các ông bố có con gái thì liệu cách ăn ở, đừng có cấm đoán con cái chuyện cưới xin, thấy thằng nào làm vua, nhà có điều kiện xin cưới con gái thì đừng có cự tuyệt, vớ vẩn lại mất mạng. Có quý thằng nào muốn chọn làm rể thì cũng đàng hoàng mà chọn, đừng chơi trò bẩn bựa cài thầu. Chỉ vì ông Hùng này mà lũ lụt xảy ra nhiều, con cháu bây giờ suốt ngày say xỉn, không lo phòng bị, chỉ thích ăn chơi hưởng lạc. Không thấy nói ông Hùng này có con trai, chỉ thấy sách chép là có 3 con gái. Hay tại ổng chán đời vì không có con trai nối dõi thành ra nghiện rượu!? Con rể Sơn Tinh mất nết, bố vợ bị Thục Phán sang đánh mà con vẫn ngồi tót trên núi Tản Viên không thấy ra cứu bố vợ.

Bác Hồ có nói "Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước", thực ra cũng là chém gió. Bởi vì nước Văn Lang của vua Hùng bị mất từ thời An Dương Vương. Chả có sách nào nói Thục Phán là người Việt cả, đại khái là nước bên cạnh nước Văn Lang, đất gốc của người Việt mà thôi, cũng chả khác Triệu Đà sau này. Bảo là Thục Phán xâm lược Văn Lang cũng được. Nước Âu Lạc bao gồm nước Thục và Văn Lang, sau này lại bị Nam Việt của Triệu Đà sáp nhập lần nữa. Nên đúng ra người Việt bây giờ có nguồn gốc từ ít nhất 3 nước đó, có phải ai cũng là con cháu vua Hùng đâu?

Nhận xét