Vai trò của đồng chí Lê Duẩn với cách mạng miền Nam

Tối nay xem VTV, có phim tài liệu về đc Lê Duẩn, thấy nói đến mấy chi tiết này, nó đập tan luận điệu của các thế lực thù địch, muốn làm lu mờ vai trò của đồng chí Lê Duẩn và sự chỉ đạo tài tình của đảng Lao động ở miền Bắc.

Gần đây bọn bê hồng (tức bò đỏ đang đổi màu) thường có luận điệu đại khái là VC miền Nam chủ động chiến đấu chống lại Mỹ Ngụy, chúng cho rằng chính quyền Mỹ Diệm yếu kém, không có khả năng chống cộng, nên ông Diệm bị loại bỏ. Ý bọn chúng là không phải miền Bắc giải phóng miền Nam mà người CS miền Nam chủ động là chính. Ný nuận của chúng là vì có nhiều bà mẹ VN anh hùng người Nam hơn người Bắc! Chết nhiều hơn tức là chủ động. Như thế là hết sức phản động. Trong phim mà VTV đang chiếu và nhiều sách khác cũng nói, thì sau chương trình Tố cộng, diệt cộng có đến 90% cán bộ CS bị bắt và giết. Chính vì thế nên đc Lê Duẩn mới quyết định phải giải phóng miền Nam bằng bạo lực cách mạng. Đầu tiên là bằng nghị quyết TƯ 15 của đảng, sau đó là việc thành lập MTDTGPMN và Đồng khởi Bến Tre, tất cả đều do đảng ta, ở miền Bắc, dưới sự lãnh đạo tài tình của đc Lê Duẩn chỉ đạo, chứ không phải do các đc miền Nam tự chủ động. Con số 90% cán bộ CS bị bắt và giết chứng tỏ tội ác của Mỹ Diệm, bọn chúng chống Cộng RẤT HIỆU QUẢ, chứ không hề bất lực. Điều này cũng cho thấy là ông Lý Quang Diệu chống + thành công ở Sing là do ở Sing không có phe CS đủ mạnh như đảng ta. Chứ không phải ông Diệm chống + không hiệu quả.

Tình tiết quan trọng nữa mà phim này nói đến là việc đc Lê Duẩn giả vờ lên tàu tập kết ra Bắc, rồi đến đêm lại trốn xuống tàu ở lại miền Nam để viết đề cương cách mạng miền Nam. Trước khi xuống tàu, đc dặn đc Lê Đức Thọ là ra Bắc báo cáo bác Hồ là sẽ mất 20 năm nữa mới có thể ra gặp bác được. Chứng tỏ đc LD đã xác định PHÁ hiệp định Geneva ngay từ lúc đó. HĐ Geneva quy định là phe CS phải tập kết ra Bắc. Vì thế những người ở lại đã bị Mỹ Diệm dìm trong biển máu.

Một chi tiết nhỏ nữa phim tài liệu sai bét, mà mình tin là nhiều người cũng hiểu sai. Đó là chi tiết cầu Hiền Lương và sông Bến Hải là giới tuyến 20 năm. Thực ra, sông Bến Hải chỉ là giới tuyến đến năm 68, sau đó quân ta chiếm luôn vùng phi quân sự (DMZ), cầu Hiền Lương thuộc về CP lâm thời CH MN VN (hậu thân của MTDTGP), tức là của phe ta. "Giới tuyến" bất thành văn sau chiến dịch Xuân hè 1972 (Mùa hè đỏ lửa) chuyển về sông Thạch Hãn, đây cũng là nơi trao trả tù binh sau HĐ Paris.

Nhận xét