NGHỊCH LÝ

Nhân tháng 4 nói chuyện Mỹ Ngụy tý. Trước giờ sách báo ta đều chửi bọn Ngụy là bù nhìn của Mỹ, sống dựa vào viện trợ Mỹ. Ờ, chúng ăn bám vào viện trợ là đúng rồi, cãi sao nổi. Nhưng các bạn lưu ý là VNCH nợ nước ngoài, chủ yếu là Mỹ, có khoảng 150 triệu đô thôi, đó là số rất nhỏ, nhỏ đến nỗi sau này chế độ ta trả nợ thay bọn chúng được. Nghĩa là viện trợ của Mỹ và đồng minh chủ yếu là viện trợ không hoàn lại, hàng chục tỷ đô, VNCH không hề nợ nước ngoài đáng kể. VNCH dù có phồn vinh giả tạo đi nữa nhưng bọn chúng không phải bán rẻ tài nguyên để ăn, không phải hi sinh môi trường để kêu gọi đầu tư, không bị bọn Mỹ lấy đi tấc đất tấc biển nào, tức là chúng không bán được tý nước nào theo đúng nghĩa đen. Cho dù phân biệt giàu nghèo ở miền Nam còn lớn nhưng so với mặt bằng chung ở khu vực thì không hề tệ. Có nghĩa là dân sống cũng sung sướng về mặt kinh tế. Nếu không bị chiến tranh thì rất là ổn. Theo cuốn Kinh tế VN (CH), phát hành năm 1972, mà mình có thì ngân sách miền Nam dùng rất ít tiền từ công trái bán cho dân (chỉ khoảng 14%), trong khi con số tương tự ở Pháp hồi thế chiến 2 là 47%. Như vậy tiềm năng kinh tế từ khối tư doanh là rất lớn và dân cũng khá sung túc. Xem ảnh đính kèm.

Với lượng viện trợ, đầu tư dồi dào ấy thì VNCH có được cơ sở hạ tầng rất tốt, nền giáo dục rất ổn và kinh tế tự do kiểu tư bản. Hồi đó thanh niên miền Nam đi Mỹ du học nhiều như các bạn xem phim Hàn xẻng thấy thanh niên Hàn đi Mỹ. Chắc chắn dễ đi hơn giờ nhiều. Như vậy là có nguồn nhân lực rất tốt, mà đa số là nhận được học bổng của các nước phương Tây, không tốn tiền học phí như giờ. Như vậy là rất có tương lai phát triển.

Các bạn chửi bọn Ngụy quân Ngụy quyền tham nhũng. Nhưng về bản chất là bọn chúng ăn tiền của bọn đế quốc Mỹ và chư hầu, chứ có phải đẽo tài nguyên ra ăn như bô shit Tây Nguyên mà cũng chả đẽo được từ tiền thuế là bao. Nên hiểu là AEQL Ngụy quyền lúc đó sống ngập trong viện trợ, chuột sa chĩnh gạo, không ăn cũng lạ! Viện trợ nhiều đồng nghĩa với có 1 bộ máy nhà nước lớn để quản lý chi tiêu số tiền đó, chứ không phải Mỹ đem tiền lên máy bay rồi thả xuống cho dân nhặt, tiền đều phải thông qua chính phủ hay các cơ quan của Mỹ. Như vậy chính quyền VNCH lúc đó buộc phải có màu sắc của chính quyền cánh tả do chi tiêu từ ngân sách quá lớn so với số tiền có được từ kinh tế tư nhân. Đó chính là mầm mống của tham nhũng, không nước nào tránh khỏi. Đại khái là cầm quá nhiều tiền không phải của mình thì phải rơi vãi. Lượng tham nhũng của các cơ quan viện trợ Mỹ cũng rất lớn. Tức là bọn Mỹ ăn cũng rất nhiều. Trong hồi ký của Nguyễn Cao Kỳ, ông ta bảo lượng xi măng viện trợ cho VNCH có thể đủ để rải lên cả miền Nam với độ dày 20cm! Nhưng đã bị đục đẽo từ Mỹ về đến VN. Đấy là nói thế thôi, chứ chắc năm 75 bọn Ngụy bị ta đánh thắng nhanh quá nên không kịp tẩu tán tài sản ra nước ngoài. Đến ông Kỳ, nguyên phó TT Ngụy mà sang bển phải đi buôn rượu, vợ con cũng không giàu có gì, phải tự cày mà sống. Ông Thiệu, cựu TT mà sang bển sống ẩn giật, gia đình không thấy ăn chơi sa đọa. Hay bà Lệ Xuân, cựu đệ nhất phu nhân, sang bển cũng chả thấy nói là có tiền. Nếu bọn chúng có nhiều tiền thật thì không thể che giấu được tai mắt của đảng ta cũng như kiều bào. Lũ này chắc còn nghèo hơn anh Thanh Lexus bạn tôi. Điều này chứng tỏ bọn ngụy tham nhũng là lấy tiền của đế quốc Mỹ đem về VN tiêu sài, cũng như kiều hối. Sau này ta GP miền Nam coi như chiếm được hết những gì chúng đã ăn cắp của Mỹ! Bọn này chính ra lại có công xây dựng đất nước.

Nói tóm lại Ngụy quân Ngụy quyền tham nhũng tiền của đế quốc Mỹ, không phải đi vay, con cháu không phải trả nợ, không phải bán rẻ tài nguyên, không phá hoại môi trường, không bị "nhà đầu tư" cướp biển đảo và tài nguyên. Ngược lại, chúng tạo được 1 nền tảng tốt, sức bật tốt, cho 1 nền kinh tế phát triển, nhân dân lại có cuộc sống sung túc sánh vai với cường quốc Á châu. Vậy sao các bạn cứ chửi chúng nhem nhẻm, bố mẹ ông bà các bạn có bị chúng đục đẽo tiền thuế đâu, các bạn có phải trả nợ thay cho chúng đâu? Lẽ ra nhân dân Mỹ chửi bọn chúng mới đúng chứ? Với vai trò của người dân thì bạn phải làm sao? Thằng nào cho bạn cuộc sống ấm no hạnh phúc hơn? Thằng nào đáng chửi hơn? Hỏi tức là giả nhời!

Nhận xét