CHUNG QUY CŨNG TẠI VUA HÙNG

Vua Hùng No.18 có 2 công chúa (có sách nói là 3). Cô cả tên là Tiên Dung, cô này mải chơi, kén chọn, mãi chả chịu lấy chồng. 1 lần vác du thuyền đi chơi sông Hồng thì nổi hứng lên bờ quây màn tắm ở bờ sông. Thế quái nào nước tắm chảy làm trôi đất thì lòi ra 1 hot boy trần truồng tên là Chử Đồng Tử. Anh chị gặp nhau trong tình huống cả 2 đều trần truồng không nên duyên mới lạ, sách vở thì chém là công chúa cảm phục anh kia nhà nghèo mà hiếu thảo, bố chết phải cởi khố quấn cho bố để chôn, mình thì cởi truồng, vô lý bỏ mẹ! Thằng con lớp 3 vừa học bài này, có câu hỏi "Tiên Dung và Chử Đồng Tử gặp nhau trong hoàn cảnh nào?", "Vì sao TD lại lấy CĐT?". Nói thật là mình đếch dám dạy con cho nó đúng logic bên trên!
Cụ Hùng thấy công chúa theo giai kiểu ấy mang tiếng nên từ con, thế là anh chị phải tự lập, tầm sư học đạo kiếm được nhiều tiền tạo lập được phố xá sầm uất nên ông Hùng cay cú đem quân đến đánh, vợ chồng phải bay về trời...đại khái thế.
Đến tận bây giờ thanh niên trai tráng vẫn ra bãi sông Hồng tắm truồng hi vọng được gặp Tiên Dung, có những cụ ông đã 80 tuổi vẫn còn ra đây tắm bất kể nắng mưa, rét mướt. Đàn ông ra tắm ở đây thế nào cũng có màn tắm bùn, trát bùn đất phủ kín người, cũng là do được đọc truyện Tiên Dung và Chử Đồng Tử này.
Công chúa thứ 2 tên là Ngọc Hoa, đến khi mót lấy chồng thì cụ Hùng bày đặt tổ chức đấu thầu công khai để kén rể nhưng thực tế có kén đếch đâu mà là "cài thầu". Có 2 nhà thầu đạt chuẩn tên là Sơn Tinh và Thủy Tinh. Cụ Hùng chắc kết anh Sơn rồi nhưng bày vẽ đấu thầu cho công bằng nhưng cài bằng cách đòi lễ vật toàn các thứ quái thai chỉ có trên núi là voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao. Thủy Tinh lấy đếch đâu ra mấy thứ đó dưới nước. Sơn Tinh mà có được những thứ ấy thì chắc phải được phím trước bài thầu mấy năm để còn biến đổi gen. Thủy Tinh thấy thế mới cay cú nên chơi lại Sơn Tinh, thành ra bây giờ cứ hết El Nino lại đến La Nina, lúc nước nôi dầm dề, lúc thì cạn khô, Sơn Tinh đến nhục, phải đắp đập thủy điện nhưng cũng chả ăn thua. Nhân dân đói khổ lầm than vì nước nôi phập phù.
Chung quy cũng là do vua Hùng ăn ở éo ra cái gì nên dân ta mới khổ, mới cài thầu tài như bây giờ.

https://www.facebook.com/chinh.duongquoc.56/posts/600900203396280?comment_id=790174374468861&notif_t=feed_comment&notif_id=1489452472609597

Nhận xét